Hướng dẫn cách bôi kem dưỡng da ban ngày không phải ai cũng biết

Việc sử dụng kem dưỡng da ban ngày là vô cùng cần thiết cho làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu bôi kem không đúng cách sẽ không phát huy được tác dụng của sản phẩm thậm chí cỏn gây hại cho da. Chính vì thấy, bạn cần tìm hiểu để biết cách sử dụng kem dưỡng da ban ngày sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Các bước dưỡng da ban ngày hiệu quả nhất

Để kem dưỡng da phát huy tối đa hiệu quả, bạn cần tuân thủ theo các bước dưỡng da ban ngày dưới đây nhé!

Các bước chăm sóc da mặt hiệu quả nhất

1. Vệ sinh da mặt

Làm sạch da là việc làm quan trọng đầu tiên trong bước dưỡng da. Bạn nên rửa mặt vào mỗi buổi sáng và buổi tối để loại bỏ những bụi bẩn, dầu nhờn để kem dưỡng hấp thu dễ dàng hơn. Cần lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da để tránh gây kích ứng.

Rửa mặt mỗi buổi sáng giúp loại bỏ bụi bẩn, nhờn

2. Sử dụng toner

Có nhiều bạn thường bỏ qua bước này nhưng đây cũng là bước cần thiết. Toner sẽ giúp lấy đi lượng dầu thừa hay bụi bẩm sót lại trên da. Ngoài ra, nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, các bạn nên chú ý chọn sản phẩm Toner không chứa cồn để tránh gây khô da.

Toner sẽ giúp lấy đi lượng dầu thừa hay bụi bẩm sót lại trên da
Toner sẽ giúp lấy đi lượng dầu thừa hay bụi bẩm sót lại trên da

3. Thoa Serum 

Serum với thành phầm giàu chấ chống oxy hóa, vitamin C giúp gia khở hơn, tránh được các tác nhân gây hại từ môi trường nhất là vào ban ngày. 

Bạn cũng có thể sử dụng những serum đặc trị cho các vấn đề về da như mụn.

Thoa Serum giúp tránh các tác nhân từ bên ngoài
Thoa Serum giúp tránh các tác nhân từ bên ngoài

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày

Việc cấp ẩm cho da vào ban ngày cũng là điều vô cùng cần thiết ngay cả đối với da dầu. Do ban ngày, da thường tiết nhiều dầu, bã nhờn nên bạn hãy chọn loại kem dưỡng ẩm ban ngày có kết cấu mỏng nhẹ, nhanh thẩm thấu vào da. Hãy thoa kem dưỡng ẩm lúc da còn ẩm là thời điểm tốt nhất.

Sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày

5. Sử dụng kem chống nắng

Đây là bước cuối cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da ban ngày. Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi những tác hại xấu từ môi trường, tránh các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên giúp da bạn không bị đem, cháy nắng, giữ được độ tươi sáng cho làn da.

Lưu ý: Nên lụa chọn các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 30+ hoặc 50+, phổ rộng, không chứa dầu. Chỉ nên thoa lượn vừa đủ chừng một đồng xu cho da mặt. Thoa lại sau 2-4 giờ để cho hiệu qủa bảo vệ tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ về cách bôi kem dưỡng da ban ngày mà không phải ai cũng biết, cũng thực hiện đầy đủ những bước trên. Mong rằng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp ích được cho mọi người trong suốt quá trình chăm sóc, bảo vệ da.

Nguồn bài viết: Hướng dẫn cách bôi kem dưỡng da ban ngày không phải ai cũng biết



source https://sakuravietnam.com.vn/huong-dan-cach-boi-kem-duong-da-ban-ngay-khong-phai-ai-cung-biet/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực đơn ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi của Viện Dinh Dưỡng

About Sakura Việt Nam